32 kết quả phù hợp với "Nông sản Việt"
Nông sản Việt chinh phục người Việt | Tự hào hàng Việt Nam | 28/09/2023
Nông sản tại Việt Nam không chỉ là những sản phẩm dinh dưỡng mà còn là biểu tượng của văn hóa và truyền thống đất nước. Và sản phẩm nông nghiệp Việt được ưa chuộng không chỉ trên thị trường trong nước mà còn được đánh giá cao trên thị trường quốc tế. Điều này là minh chứng cho sự uy tín và chất lượng của nông sản tại Việt Nam trong lòng người tiêu dùng trên khắp thế giới.
Đưa nông sản Việt Nam sang Pháp
Sau 4 năm thực thi Hiệp định Thương mại tự do EU - Việt Nam, nông sản Việt Nam đã để lại nhiều dấu ấn trong thị trường tiêu dùng của Pháp.
EU gia tăng cảnh báo ATTP đối với nông sản Việt
Nửa đầu năm nay, Việt Nam nhận 57 cảnh báo từ EU về an toàn thực phẩm (ATTP) và kiểm dịch động, thực vật đối với nông sản, tăng hơn 80% so với cùng kỳ năm 2023. Trong số này, TP.HCM chiếm nhiều nhất với 23 cảnh báo.
Đưa nông sản Việt Nam vào Pháp | Thủ đô và thế giới | 10/08/2024
Pháp hiện là đối tác thương mại lớn thứ 4 của Việt Nam tại EU và là thị trường chiếm tỷ trọng lớn trong quan hệ thương mại giữa Việt Nam và châu Âu. Cùng với việc hiệp định EVFTA đã có hiệu lực vào năm 2020, hợp tác thương mại nông sản giữa Việt Nam và Pháp được dự báo sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ trong tương lai, phù hợp với tiềm năng to lớn của hai nước.
Nông sản Việt Nam khó vào thị trường châu Âu
Để nông sản Việt Nam xuất khẩu bền vững đến các thị trường khó tính như Mỹ hay EU, đòi hỏi cả chất lượng và số lượng phải luôn được đồng đều và đảm bảo.
Tăng mạnh xuất khẩu nông sản Việt sang thị trường Nga
Tính đến hết tháng 5, kim ngạch xuất khẩu nông sản sang Nga đạt hơn 331 triệu USD, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đưa nông sản Việt sang Australia | Thủ đô và thế giới | 1/06/2024
Để vào được thị trường Australia là không dễ, bởi các quy chuẩn, tiêu chuẩn cao của quốc gia này đã và đang là rào cản cho hàng hóa và nông sản của Việt Nam.
Nông sản Việt trên sàn thương mại điện tử thế giới | 21/05/2024
Việc người tiêu dùng tìm mua những món đồ trên các nền tảng số hoặc các trang thương mại điện tử đã không còn là điều xa lạ. Đó cũng chính là những tác động rõ nét của công nghệ số đối với các doanh nghiệp kinh doanh nông sản Việt hiện nay như Vinasamex.
Tăng lợi thế cạnh tranh cho nông sản Việt
Những giỏ quà Tết nông sản ngày càng được người tiêu dùng ưa thích và lựa chọn. Mùa Tết năm nay, các đơn vị kinh doanh đã nhanh chóng nắm bắt, kết hợp các đặc sản vùng miền với mẫu mã đẹp mắt để thu hút người tiêu dùng, nhờ đó tăng lợi thế cạnh tranh cho nông sản Việt, tuy nhiên cũng gặp không ít những rào cản về mặt bảo quản sản phẩm.
Logistics làm hạn chế năng lực cạnh tranh của nông sản Việt
Logistics đã tham gia vào hầu hết các khâu trong chuỗi giá trị nông nghiệp nhưng đến nay vẫn là khâu yếu nhất làm tăng chi phí cho nông sản xuất khẩu. Tại Hội nghị về thiết lập chuỗi logistics nông lâm thủy sản xuất khẩu vừa diễn ra, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ghi nhận nhiều đề xuất, giải pháo để phát triển hệ thống dịch vụ logistics góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của nông sản Việt Nam.
Thúc đẩy nông sản Việt Nam – Australia | Thủ đô và thế giới | 02/12/2023
Trong những năm qua, hợp tác giữa Việt Nam và Australia trong lĩnh vực nông nghiệp đã mang lại nhiều kết quả. Việt Nam và Australia đang phối hợp chặt chẽ để mở cửa thị trường cho quả buởi, chanh leo của Việt Nam, cũng như mận và việt quất của Australia tới được thị trường của nhau.
Độc đáo tuần lễ kết nối ẩm thực nông sản Việt
Tuần lễ giới thiệu, kết nối ẩm thực nông sản Việt Nam gắn với hệ thống cơ quan ngoại giao, tham tán nước ngoài ở Việt Nam, là sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các nhiệm vụ của chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2023. Sự kiện diễn ra từ ngày 27 đến 29/10 tại Khu hội chợ Triển lãm giao dịch kinh tế và thương mại.
Nông sản Việt tiếp cận nền tảng số | Tự hào hàng Việt Nam | 21/10/2023
Người tiêu dùng giờ đây không chỉ thay đổi hành vi mua bán hàng hóa sản xuất trong nước thay cho thói quen mua hàng ngoại đã tồn tại lâu nay, mà chính các doanh nghiệp đã rất chủ động và tự tin sản xuất những mặt hàng chất lượng, đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Đặc biệt, những mặt hàng nông đặc sản và những chế phẩm từ sản xuất nông nghiệp đã có nhiều sản phẩm mới, chất lượng trên thị trường, làm phong phú thêm các sản phẩm hàng hóa Made in Vietnam và đã bước đầu tiếp cận bán hàng trên các nền tảng số.
Tìm đường cho nông sản Việt ra thế giới | Con đường doanh nhân | 21/9/2023
Hoạt động trong lĩnh vực sản xuất, chế biến hoa quả, chị Bùi Thu Thủy, Giám đốc công ty Tâm Hữu Dũng chia sẻ đã gặp không ít khó khăn, trở ngại trong quá trình kinh doanh. Trong đó, doanh nghiệp đã từng mất cả tỷ đồng khi container hàng hóa xuất khẩu sang Hàn Quốc bị đối tác trả lại bởi chất lượng không đồng đều; phải dừng chuỗi trái cây miền Tây tại HN do nhiều chuỗi khác nhái theo ...Tuy nhiên, chị vẫn quyết tâm theo đuổi con đường này, với mong muốn nông sản Việt sẽ có thị trường rộng lớn trên toàn cầu.
Nông sản Việt đắt khách tại Đông Nam Á
Theo thống kê của Bộ Công Thương, 5 tháng đầu năm, xuất khẩu nông sản của Việt Nam sang châu Á ghi nhận mức tăng trưởng hơn 8%, trong đó thị trường ASEAN tăng đến 27% so với cùng kỳ năm ngoái.
Nông sản Việt cần kế hoạch dài hạn
Dù là mặt hàng xuất khẩu thế mạnh của Việt Nam nhưng giá trị nông sản vẫn phụ thuộc rất lớn vào một số thị trường chính và chất lượng chưa thực sự ổn định, chưa tập trung xây dựng thương hiệu. Chính vì vậy, phát triển giá trị nông sản vẫn cần kế hoạch dài hạn.
Bảo vệ thương hiệu nông sản Việt
Thời gian qua, nhiều loại nông sản trong nước nhưng lại “hô biến” thành sản phẩm nhập khẩu hoặc nhập khẩu theo đường tiểu ngạch song được gắn mác sản phẩm Việt. Tình trạng này khiến nông sản Việt Nam bị mất thương hiệu ngay trên “sân nhà”. Do vậy cần giải pháp để bảo vệ và giữ gìn thương hiệu nông sản Việt ở thị trường trong nước và quốc tế.
Nâng cao giá trị nông sản Việt (ngày 16/2/2023)
Tâm huyết với việc nâng cao giá trị cho nông sản Việt, nữ doanh nhân Trần Thị Thu Hằng đã đón đầu, ứng dụng khoa học công nghệ trong chế biến, tạo nên những sản phẩm chất lượng cao và mang lại giá trị cho hàng nông sản Việt.
Trung Quốc mở cửa, giá nông sản Việt Nam tăng gấp đôi
Sau khi Trung Quốc mở cửa, nhiều nông sản của Việt Nam đã tăng giá gấp đôi. Điển hình như quả sầu riêng. Nếu trước đây, giá sầu riêng đỉnh điểm cũng chỉ dừng ở 105.000 đồng/kg thì nay, giá sầu riêng đã tăng lên tiền triệu mỗi quả.
Nhiều cơ hội giao thương, xuất khẩu cho nông sản Việt
(HanoiTV) - Nông sản Việt sánh vai cùng nông sản của 29 doanh nghiệp quốc tế mở ra nhiều cơ hội kết nối giao thương, ký kết hợp đồng xuất khẩu cho nông sản Việt tại Hội chợ Triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2022.
Hội thảo trực tuyến 'Truy xuất nguồn gốc - Nâng tầm nông sản Việt'
(HanoiTV) - Ngày 04/11/2021, Đoàn thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ phối hợp với Đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn cùng sự đồng hành của Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia trực thuộc Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội thảo trực tuyến “Truy xuất nguồn gốc - Nâng tầm nông sản Việt”.
Tuần lễ nông sản Việt trực tuyến
(HanoiTV) - Tuần Lễ Nông sản Việt trực tuyến trên sàn thương mại điện tử Sendo với các loại trái cây của các tỉnh, thành phía Nam sẽ được khởi chạy từ ngày 19 - 29/10/2021.
Khai trương “Tuần lễ Nông sản Việt” trên Sàn thương mại điện tử Sendo
(HanoiTV) - “Tuần lễ Nông sản Việt” trên nền tảng của sàn thương mại điện tử Sendo sẽ diễn ra trong suốt tháng 7/2021 với nhiều chương trình hấp dẫn.
Cơ hội cho nông sản Việt sang Nhật
(HanoiTV) - Nhằm mở rộng thị trường cho nông sản Việt, ngày 30/6, Bộ Công Thương sẽ tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến sản phẩm tiêu dùng Việt Nam - Nhật Bản.
Nâng cao giá trị nông sản Việt
(HanoiTV) - Công nghệ chế biến sau thu hoạch có ý nghĩa rất lớn trong việc nâng cao giá trị các mặt hàng nông sản. Tuy nhiên, tại Việt Nam việc ứng dụng các công nghệ này còn hạn chế chỉ chiếm từ 5-10%.
Hà Nội những góc nhìn: Tìm đầu ra cho nông sản Việt giữa tâm dịch Covid-19
(HanoiTV) - Chương trình “Hà Nội những góc nhìn” phát sóng vào lúc 10h00 - thứ Tư, ngày 26/2/2020, trên kênh 1 - Đài PT-TH Hà Nội, sẽ trao đổi, bàn luận về chủ đề: “Tìm đầu ra cho nông sản Việt giữa tâm dịch Covid-19”. Chương trình có sự tham gia của các vị khách mời: PGS. TS. Phạm Tất Thắng, Chuyên gia Viện Nghiên cứu Thương mại - Bộ Công Thương; TS. Nguyễn Minh Phong, Chuyên gia kinh tế.